trang chủ Tin tức Nhiều mẫu xe chạy điện của Mercedes tại thị trường Trung Quốc hạ giá sâu

Nhiều mẫu xe chạy điện của Mercedes tại thị trường Trung Quốc hạ giá sâu

Doanh số bán ra của nhiều hiều mẫu xe chạy điện của Mercedes tại thị trường Trung Quốc không khả quan buộc chính hãng phải giảm giá sâu để giành lại thị phần, trong đó có cả mẫu EQS vừa ra mắt Việt Nam.

Cụ thể Mercedes đã thông báo giảm giá cho các mẫu sedan EQE và EQS. Mercedes-Benz EQE hiện được giảm 7.054 USD kéo giá xe xuống còn 67.432USD. Thậm chí, chiếc sedan hàng đầu Mercedes-Benz EQS còn được giảm sâu đến 33.011 USD, xuống còn 134.864 USD.

Mẫu sedan chạy điện Mercedes-Benz EQE hiện được giảm 7.054 USD kéo giá xe xuống còn 67.432USD. 

Mercedes còn tuyên bố sẽ trợ cấp cho những người gần đây đã mua một trong những chiếc xe điện của hãng. Ngoài hai mẫu xe nói trên, thì các mẫu SUV điện khác như EQA, EQB và EQC hiện vẫn giữ nguyên giá. 

Bloomberg báo cáo rằng việc giảm giá này của Mercedes là động thái nhằm cứu vớt doanh số thấp trong thời gian vừa qua. Đối với mẫu xe Mercedes EQS, hiện doanh số giảm xuống chỉ còn đạt 100 chiếc bán ra/tháng tại Trung Quốc. 

Một đại diện của Mercedes cho biết: "Công ty liên tục quan sát và phân tích sự phát triển năng động của thị trường, bao gồm cả vị trí hiện tại của các nhà sản xuất khác trong phân khúc xe điện hạng sang. Dựa vào đó, Mercedes-Benz đang định vị lại một số mẫu EQ nhất định tại Trung Quốc”.

Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Trung Quốc, Mercedes đã bán được khoảng 8.800 xe điện tại thị trường nội địa từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay. Trong khi đó, công ty BYD của Trung Quốc đã bán được 220.000 chiếc EV chỉ trong tháng 10.

Bên cạnh Mercedes-Benz, Tesla gần đây cũng tuyên bố giảm giá xe tại Trung Quốc nhằm tăng doanh số và cạnh tranh hơn trước số lượng ngày càng tăng của các đối thủ địa phương.

Khoảng 80% doanh số bán xe điện mới ở Trung Quốc trong 7 tháng năm 2022 đến từ các nhà sản xuất ô tô trong nước.

(Theo: vietnamnet.vn)