trang chủ Tin tức Rolls-Royce thay đổi biểu tượng Spirit of Ecstasy

Rolls-Royce thay đổi biểu tượng Spirit of Ecstasy

Để chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới, với sự chuyển mình trở thành hãng xe điện thuần túy, Rolls-Royce đã thiết kế lại biểu tượng Spirit of Ecstasy (Thiếu phụ bay)

Rolls-Royce thay đổi biểu tượng Spirit of Ecstasy - 1
 

Trong thế giới xe hơi, tượng Thiếu phụ bay (Spirit of Ecstasy) ở trước mũi xe Rolls-Royce là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất, và giờ đây nó mang một diện mạo mới để hãng bước vào kỷ nguyên xe điện.

 
 

Chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên mang biểu tượng Spirit of Ecstasy mới sẽ là mẫu xe điện Spectre . Thiết kế của nó gắn liền với tương lai điện khí hóa của hãng.

Rolls-Royce cho biết biểu tượng này được thiết kế mới cả về hình thức và tính khí động học. Thay vì đứng thẳng chân, ngả cả hông và bàn chân, thì biểu tượng mới có thiết kế kiểu "đón gió, với một chân nhích về phía trước, thân cúi thấp".

Biểu tượng mới cao 82,73 mm, còn biểu tượng cũ cao 100,01 mm. Ngoài ra, áo choàng (không phải cánh như nhiều người nhầm tưởng) bay phía sau cánh tay thiếu phụ đã được tạo hình lại theo hướng tăng tính khí động học, trông cũng giống áo choàng hơn là giống cánh như thiết kế cũ.

Rolls-Royce thay đổi biểu tượng Spirit of Ecstasy - 2
Rolls-Royce thay đổi biểu tượng Spirit of Ecstasy - 3
 
 

Có thể thấy, ngay từ biểu tượng Spirit of Ecstasy, tính khí động học đã được đề cao. Lý do đơn giản là vì với xe điện, tính khí động học có vai trò đặc biệt quan trọng. Rolls-Royce cho biết nguyên mẫu Spectre hiện tại có hệ số cản chỉ 0.26, là mẫu xe có tính khí động học cao nhất từ trước tới nay của Rolls-Royce. Thông số này được kỳ vọng sẽ thấp hơn nữa khi thiết kế cuối cùng được chốt cho phiên bản sản xuất thực tế.

Biểu tượng mới này ra đời sau 830 giờ tạo hình thiết kế và thử nghiệm trong hầm gió. Thay vì vẽ nó trên giấy hoặc tạo hình thực tế, biểu tượng Spirit of Ecstasy này được thiết kế bằng phần mềm tạo hình kỹ thuật số trên máy tính. Như vậy, việc tạo hình biểu tượng này sẽ tiếp tục được hoàn thiện thủ công sau khâu đúc. Quá trình hoàn thiện thủ công đồng nghĩa với việc ngay cả trong thời đại máy tính, Rolls-Royce vẫn đảm bảo từng biểu tượng sẽ vẫn có những chi tiết khác biệt. Đó cũng chính là điều làm nên giá trị khác biệt của hãng.

Rolls-Royce cho biết, phiên bản mới của biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu xe mới của hãng trong tương lai, còn thiết kế hiện tại sẽ vẫn được dùng cho các mẫu Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và Cullinan.

(Theo: dantri)