trang chủ Tin tức BMV giới thiệu bản xem trước của mẫu SUV thuần điện IX3 2023

BMV giới thiệu bản xem trước của mẫu SUV thuần điện IX3 2023

Mới đây, BMW đã chính thức vén màn mẫu concept IX3 2023 với nhiều đặc điểm nổi trội hơn cả về kiểu dáng và công nghệ như lưới tản nhiệt hẹp hơn và được đặt cao hơn, cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn tạo cảm giác thoải mái dễ chịu khi lái xe, nội thất của xe sử dụng các vật liệu mới có nguồn gốc từ thực vật và hàng loạt chất liệu tái chế xanh sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2025.

BMV: Ra mắt bản demo của mẫu SUV thuần điện IX3 2023

BMV: Ra mắt bản demo của mẫu SUV thuần điện IX3 2023

BMW đã chính thức vén màn mẫu concept BMW Vision Neue Klasse X, được xem như “bản nháp” của mẫu X3 thuần điện, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2025.

Hiện tại, BMW Vision Neue Klasse X vẫn chỉ là một bản concept, nhưng theo người đứng đầu BMW i Design, Kai Langer, nếu đặt bản concept này cạnh bản thương mại thì sẽ rất khó để phân biệt 2 mẫu xe này.

Đây hiện là mẫu concept Vision Neue Klasse thứ hai, sau phiên bản sedan ra mắt vào năm ngoái. Được đặt theo tên của một loạt mẫu xe tiên phong trong những năm 1960 đã cứu BMW thoát khỏi những khó khăn tài chính sau chiến tranh một cách hiệu quả, cặp đôi này được cho là đã cho thấy một “bức tranh rõ ràng về tương lai của thương hiệu”.

Mặc dù ra mắt muộn hơn nhưng phiên bản X sẽ được đưa vào sản xuất đầu tiên với tên gọi iX3 hoàn toàn mới. Trong khi đó, phiên bản sedan sẽ ra mắt sau. Ngoài ra, tất cả các mẫu xe cốt lõi của BMW sẽ lấy cảm hứng – cả về kiểu dáng và công nghệ – từ các mẫu concept Neue Klasse.

Sự khác biệt rõ ràng giữa hai mẫu concept sedan và SUV là lưới tản nhiệt hẹp hơn và được đặt cao hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt này trên Vision Neue Klasse X dễ gợi nhớ đến các mẫu xe BMW cổ. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn LED ban ngày dạng dọc mới. Cản trước trông chắc chắn và hầm hố.

Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, các cột bên thanh mảnh và đường gờ nổi ngang hông đặt thấp khiến chiếc xe trông khá thoáng đãng và gọn gàng khi nhìn từ hai bên thân xe. Thiết kế này giúp mang tính khí động học cao hơn 20% so với các mẫu xe X hiện tại, trong khi thiết kế lốp và phanh mới được cho là giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 25%.

Vòng ra phía sau, phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu giao diện độc quyền cho các xe Neue Klasse với các đồ họa chiếu sáng đặt dọc.

BMW Vision Neue Klasse X được xác nhận sẽ sử dụng hệ truyền động eDrive thế hệ thứ sáu của BMW, giúp tăng tầm vận hành và tốc độ sạc lên 30%. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị khung gầm và hệ thống truyền động mới được cho là sẽ mang lại trải nghiệm lái vượt trội phù hợp cho người dùng. BMW cũng đã phát triển 4 hệ thống điều khiển có khả năng xử lý mạnh gấp 10 lần xe BMW cũ.

Bên trong cabin, BMW Vision Neue Klasse X sẽ loại bỏ núm xoay điều khiển iDrive. Khi đó, người dùng sẽ sử dụng các nút bấm trên vô lăng và thao tác trực tiếp trên màn hình. Ngoài ra, nội thất của xe sử dụng các vật liệu mới có nguồn gốc từ thực vật, cùng với đó là hàng loạt chất liệu tái chế xanh.

Phiên bản sản xuất của Neue Klasse X, rất có thể sẽ trở thành iX3 thế hệ thứ hai, sẽ ra mắt vào năm 2025.

(Nguồn: thuonggiaonline.vn)

xe đang bán