trang chủ Tin tức Trạm sạc xe điện mang thương hiệu Mercedes-Benz đầu tiên của hãng tại châu Âu

Trạm sạc xe điện mang thương hiệu Mercedes-Benz đầu tiên của hãng tại châu Âu

Mercedes-Benz thiết lập hệ thống trạm sạc điện công suất cao trên toàn cầu, các trạm sạc sẽ được mở cho tất cả các xe điện của thương hiệu ôtô khác đều có thể sử dụng.

Trạm sạc đầu tiên của Mercedes-Benz ở châu Âu có tên Mercedes-Benz Charging Hub. Là trạm sạc đầu tiên tại châu Âu, nhưng đây là trạm sạc thứ 4 của Mercedes-Benz trên toàn thế giới. Hãng xe Đức đang đặt kỳ vọng mở 2.000 trạm sạc riêng của mình trên toàn thế giới với tổng cộng 10.000 điểm sạc nhanh vào cuối thập kỷ này.

Trạm sạc mang thương hiệu Mercedes-Benz được đặt tại Mannheim, thuộc khu vực Rhine-Main-Neckar, hành lang giao thông quan trọng tại Đức. Tất cả các mẫu xe điện khi đi qua đây đều có thể sử dụng trạm sạc này. Với riêng những mẫu xe điện của Mercedes-Benz mức phí sẽ rẻ hơn, hoặc miễn phí.

Có những cổng sạc có công suất lên đến 300 kW, qua đó cung cấp sạc nhanh từ 10% đến 80% trong vòng khoảng 20 phút. Trạm sạc Mannheim luôn cung cấp năng lượng tối đa cho các cổng sạc.

Tiến sĩ Volker Wissing - Bộ trưởng Bộ Giao thông và Kỹ thuật số liên bang cho biết: “Việc sạc điện cũng phải nhanh như tiếp nhiên liệu. Đây là cách duy nhất để chúng ta có thể gia tăng sự hài lòng với xe điện. Tôi rất vui mừng khi trạm sạc này mở cửa cho nhiều loại xe”.

Trung tâm sạc của Mercedes-Benz còn có khả năng sạc cho các dòng xe tải điện, ví dụ như Mercedes-Benz eSprinter. Thêm vào đó, trạm sạc này còn có những mái che được lắp pin mặt trời. Không chỉ giúp tránh mưa nắng, hệ thống mái che này còn có khả năng sạc điện cho xe.

Từ năm 2024, Mercedes-Benz sẽ mở rộng hệ thống trạm sạc của mình tại một số quốc gia tại châu Âu như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Không chỉ dừng lại ở đó, trạm sạc mang thương hiệu Mercedes-Benz cũng sẽ được xây dựng với số lượng lớn tại Mỹ và Trung Quốc.

(Nguồn: tienphong.vn)