trang chủ Tin tức Đánh giá nội thất xe Tesla Cybertruck

Đánh giá nội thất xe Tesla Cybertruck

Hơn 3 năm sau khi bản prototype được giới thiệu vào tháng 11/2019, Tesla Cybertruck sẽ chính thức ra mắt bản sản xuất thực tế trong năm nay. 

Trong sự kiện Electrified Cars & Coffee diễn ra mới đây tại Bảo tàng ô tô Petersen (Mỹ), giám đốc thiết kế Franz von Holzhausen của Tesla đã xuất hiện cùng chiếc xe bán tải thuần điện Cybertruck, gây bất ngờ cho những người tham gia sự kiện.

Và mạng xã hội lập tức tràn ngập hình ảnh và video về chiếc Cybertruck này, cho thấy khá rõ phần nội thất lâu nay vốn gây nhiều tò mò.

Giống như ngoại thất, không gian bên trong xe cũng theo phong cách tối giản và rất góc cạnh, với màn hình cảm ứng cỡ lớn là điểm nhất, tích hợp toàn bộ các tính năng, loại bỏ các nút/núm vặn cơ học.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck lộ nội thất và cổng sạc ở vị trí độc lạ - 1

So với bản prototype, vô lăng mở như chiếc sừng đã được thay bằng vô-lăng hình chữ nhật trên bản sản xuất thực tế.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck lộ nội thất và cổng sạc ở vị trí độc lạ - 2

Kiểu ghế trước gần như dính liền vào nhau trên bản Prototype đã được thay bằng loại có trục điều khiển kiêm bệ tỳ tay ngăn cách như truyền thống.

Trục điều khiển trung tâm có hốc chứa đồ, ngăn để cốc và có vẻ như là cả bệ sạc điện thoại không dây.

Một điểm đáng chú ý nữa là xe có cửa nóc panorama cỡ lớn, với thiết kế kính chắn gió trước ngả thấp.

Về thiết kế ngoại thất, ngoài kiểu dáng xe khác hẳn phong cách bán tải thường gặp, Tesla Cybertruck còn có một số chi tiết độc đáo, như cổng sạc được giấu trên vòm bánh xe.

Trên bản prototype, cổng sạc vẫn nằm trên thân xe, sát vị trí vòm chắn bùn bánh xe.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck lộ nội thất và cổng sạc ở vị trí độc lạ - 3

Cổng sạc giờ đây được chuyển lên hẳn vòm chắn bùn bánh sau.

Phần chính là thùng phía sau được trang bị những tiện ích tương tự các mẫu xe bán tải chạy điện khác, như các ổ cắm điện. 

Theo thông tin ban đầu, Tesla Cybertruck sẽ có 4 phiên bản. Đầu tiên là bản Single Motor RWD sử dụng một mô-tơ điện, với phạm vi hoạt động 400km sau mỗi lần sạc pin, khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175km/h.

Thứ hai là bản Dual Motor AWD, sử dụng hai mô-tơ điện, cho các thông số tương ứng là 480km, 4,5 giây, và 195km/h.

Kế đến là bản Tri Motor AWD, sử dụng 3 mô-tơ điện (800km, 2,9 giây, 210km/h) và cao nhất là bản Quad Motor AWD sử dụng 4 mô-tơ điện (1.000km, 2,5 giây, 240km/h).

Cả 4 phiên bản đều có sức tải 1.600kg, nhưng sức kéo từ 3,4 tấn đến 6,8 tấn tùy công suất.

Theo hãng tin Reuters, mẫu Cybertruck sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại nhà máy Giga Texas của Tesla vào cuối năm nay. Những khách hàng quan tâm có thể đặt cọc 100 USD ngay từ bây giờ, nhưng giá bán chính thức của xe chưa được tiết lộ.

Hồi năm 2019, Tesla cho biết Cybertruck sẽ có giá khởi điểm dưới 40.000 USD.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck lộ nội thất và cổng sạc ở vị trí độc lạ - 4
Xe bán tải điện Tesla Cybertruck lộ nội thất và cổng sạc ở vị trí độc lạ - 5

Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-ban-tai-dien-tesla-cybertruck-lo-noi-that-va-cong-sac-o-vi-tri-doc-la-20230628213625102.htm